SINH VIÊN VÀ CHIẾC CHÌA KHÓA VÀNG

Vừng ơi mở cửa! Vâng, tôi vẫn thường ước ao có một câu thần chú để mở cửa kho báu sinh viên, kho báu sức trẻ cho đất nước.

Câu thần chú tôi chưa tìm thấy, nhưng tôi đã tìm thấy chiếc chìa khóa vàng mà thế giới hiện đại đã trao tặng sinh viên. Để mở cánh cổng cuộc đời.

Chiếc chìa khóa vàng mang tên FACEBOOK. Wow, gì chứ facebook sinh viên lướt mỗi ngày mà. Trắng xanh vàng thấy đâu mô? Những người lớn còn bảo tụi em cất facebook đi, lo học hành, đọc sách.

Các em, mỗi người có một góc nhìn và sử dụng các công cụ khác nhau sao cho có lợi nhất. Dao thái sinh ra vốn để cho bàn tay xinh xắn gọt những trái cây tươi ngon cho các cặp tình yêu. Rơi vào tay tướng cướp Bạch hải đường, lại trở thành vũ khí sát thương lợi hại.

Có thể bạn muốn xem: MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ BẰNG FACEBOOK

Facebook vốn sinh ra trong một môi trường hoàn toàn nghiêm túc, đại học Harvard, mục đích cho việc giao lưu học hỏi giữa các sinh viên hàng đầu thế giới. Chứ không phải để selfie hay cho phong trào “người Việt nam dốt là đốt“.

Xem thêm: Rất nhiều người vẫn CHƯA Ý THỨC Facebook thực sự là một ngôi nhà mặt tiền

Thế đấy bạn, facebook vốn dĩ là một chiếc chìa khóa để mở những cánh cửa giữa sinh viên với sinh viên. Khi phát triển với quy mô lớn và một số mở rộng, facebook trở thành chiếc chìa khóa vàng để mở cánh cổng thâm nhập vào thế giới.

Sinh viên, bạn đã có trong tay chiếc chìa khóa vàng. Nhưng bạn đang sử dụng nó như chiếc chìa khóa rỉ sét, mở những căn phòng cũ kĩ, chụp những góc tối của ly cafe, phô những đôi chân trần trụi của những cuộc nhậu lầy lội.

Ly cafe nhạt thếch, tô phở sánh mỡ trên tường nhà bạn chả có miligam ý nghĩa nào với cuộc đời bạn.

Chiếc chìa khóa vàng để mở những cánh cổng vàng.

Cánh cổng gần nhất và dễ mở nhất là cánh cổng giao lưu học tập. Những ai thích lập trình, robot, cnc sẽ tìm thấy đồng bọn trên khắp thế giới của mình. Sao các bạn không chia sẻ những sở thích học tập, nghiên cứu của mình trên tường nhỉ. Hãy tìm đồng bọn để cùng nhau học tập và nghiên cứu. Cái này các đàn anh gọi là làm việc nhóm đấy bạn.

Cánh cổng thứ hai các bạn có thể mở với một cảm giác rét rét là cánh cổng các thầy cô. Các bạn ạ trên facebook các thầy cô dễ thương lắm lắm. Các bạn thử nhìn hình của thầy trưởng khoa đi, đảm bảo các bạn chỉ muốn hôn chụt vào má thầy một cái. Facebook của thầy cô luôn đầy ắp những thông tin bổ ích về trường về lớp. Các bạn đọc và chia sẻ cho nhau để lâng lâng cảm giác tự hào về ngôi trường mình học. Đó sẽ là một động lực học tập tuyệt vời. Trên facebook thầy cô còn cho ta cơ hội ỏn ẻn, nịnh nọt xíu bằng những lời cảm ơn chân thành hay những lời khen, ví dụ, thầy là hot teacher của lòng em.

Cánh cổng tiếp theo là của các đại ca đi trước, đã lão luyện giang hồ. Các bậc đàn anh đi trước luôn bày cho ta những kinh nghiệm quý báu. Những cái ngu mà anh í từng trải qua để ta rút kinh nghiệm mà chuẩn bị. Nếu anh í đang ngồi ở vị trí người phỏng vấn đầu vào thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Tiếp theo nữa là cánh cổng của các chú bác đi trước lập ra để chia sẻ kinh nghiệm học tập, làm việc, quản lý, khởi nghiệp cho các bạn trẻ. Tuy nhiên rất dễ vào nhầm phòng. Bạn cần phải qua các cánh cổng phía trên để nhờ người dẫn đi. Mở đúng cánh cổng này bạn có thể tiếp xúc với những người rất giỏi, thành công trong xã hội ở nhiều lĩnh vực. Tự tin đi, bạn có thể mời họ cafe kèm lời đề nghị, anh trả tiền giúp em. Dám không?

Một cánh cổng nữa để nhá hàng. Bạn có khả năng đồ họa sao không thử nhá vài info graphic hoặc một vài video do bạn tạo ra, hay đơn giản hơn là thiết kế cover facebook. Có thể kiếm khá tiền để bao kem ẻm.

Bạn có khả năng viết lách sao không thử viết một vài content về thời trang, về du lịch, viết về chiếc khăn piêu, hay viết về những chiếc đồng hồ thụy sĩ. Rèn luyện một thời gian, bạn sẽ kiếm được tiền. Sến sến chút thì viết truyện ngôn tình dài kỳ, hãy là cộng tác viên của tạp chí “Tuổi chớm yêu”.

Các bạn học kỹ thuật lập trình có thể nhá hàng về khả năng của mình để tham gia vào các dự án nhỏ nào đó của các công ty. Một sự chuẩn bị rất tốt để học kỹ năng và kinh nghiệm.

Sử dụng chiếc chìa khóa vàng facebook để mở cánh cổng, để mời người khác tham quan nhà mình. Nên cần phải bày biện xíu, đừng để lôi thôi quá. Đặt một cái nick theo tên mình, bớt những tấm ảnh lôi thôi, những status buồn tẻ, chán đời, những cmt không đầu không đuôi và không văn hóa. Bạn có nghĩ một ngày đẹp trời nào đó bạn đi phỏng vấn, người phỏng vấn đề nghị được tham quan facebook của bạn. Vâng facebook là một CV đầy đủ và khó làm giả nhất để đánh giá một người. Bạn là ai, bạn của bạn là ai, tất cả đều thể hiện trên facebook.

Bạn có rồi đấy, chiếc chìa khóa vàng. Hãy mang đánh bóng lại, ngay và luôn. Đừng để nó gỉ sét nữa.

Có thể bạn muốn xem: CÁCH CHUẨN BỊ ‘HỒ SƠ’ XIN VIỆC ĐỂ ĐƯỢC TUYỂN DỤNG 100%

Xem thêm: TUYỆT CHIÊU GIÚP BẠN TÌM VIỆC 99% ĐƯỢC TUYỂN DỤNG

Xem thêm: NĂNG LỰC LÀ GÌ? TẠI SAO SINH VIÊN CẦN PHẢI BIẾT?

Xem thêm: TÌNH YÊU SINH VIÊN THỜI FACEBOOK

24 & 24

Viết một bình luận