KIẾM TÀI TRƯỚC KHI KIẾM TIỀN

Tài là tài năng, là năng lực: Là thái độ, kỹ năng, kiến thức.

Khi bạn khởi nghiệp mà chưa đủ năng lực về quản lý, kinh doanh. Bạn sẽ tiêu hết số vốn của bạn.

Khi bạn vội vã kiếm tiền bằng những công thức bí truyền, bằng những chiêu thức, mà chưa chuẩn bị đủ nền tảng kiến thức, kỹ năng. Bạn sẽ tiêu hết tương lai của mình.

Sự phát triển nào cũng đi lên từ thấp đến cao. Và ta cũng không đợi đến khi tài giỏi như Bill Gates, như Jack Ma, mới đi kiếm tiền. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, những người thành công họ không ngừng bồi dưỡng tài năng của mình, và đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để nâng cao điều đó. Họ học hỏi một cách nghiêm túc và học suốt đời.

Năng động trong kiếm tiền là rất nên làm. Hãy quên đi suy nghĩ, em không cần lương, chỉ cần môi trường để học hỏi… vv. Nói thẳng ra, đó chỉ là lời nguỵ biện khi ta chưa đủ tài năng. MỤC TIÊU KIẾM TIỀN là rất tốt khi nó được gắn liền với MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC bản thân.

Ngày hôm nay, năng lực là 1, phải tìm cách bán đi để được 1 đồng. Ngày mai, mục tiêu bán được 2 đồng, phải tìm cách nâng cấp tài năng lên gấp đôi, rồi bán.

Nâng cao chất lượng trước khi nâng giá trị. Không nên sử dụng bất kỳ chiêu thức marketing nào. Một quá trình như vậy làm cho vốn liếng của bạn sẽ ngày càng dầy thêm và theo đó giá trị sẽ tăng lên.

Khi năng lực không tăng, bạn tìm mọi cách để tăng giá. Đến một lúc nào đó, khách hàng cũng sẽ nhận ra giá trị thực của bạn. Và khi đó những chiêu thức cũng không giúp được gì cho bạn. Thời gian bỏ ra để học chiêu thức thay vì nội lực, đó chính là thời gian VAY CỦA TƯƠNG LAI.

Viết một bình luận