ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – GÓC NHÌN TỪ THƯƠNG HIỆU SƠN TÙNG

Khi nói điện thoại SƠN TÙNG, bạn sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu nào chứ. Vâng thương hiệu OPPO đã rất thành công khi gắn với thương hiệu SƠN TÙNG. Và thương hiệu OPPO giờ đã được định vị là thương hiệu SƠN TÙNG, thương hiệu của những người trẻ theo cách của SƠN TÙNG.

Nếu OPPO không có ý định TẬP TRUNG vào một phân khúc khách hàng hẹp như thế. Thì việc ĐỊNH VỊ gắn liền với hình ảnh SƠN TÙNG là con dao hai lưỡi.

Này nhé, cảm giác của bạn thế nào khi một người đàn ông ngoài 30 cầm trên tay chiếc điện thoại OPPO? Anh sài điện thoại SƠN TÙNG à?

Rõ ràng khi gắn chặt thương hiệu vào một thương hiệu cá nhân. OPPO đã nhường lại một khoảng trống mênh mông bên ngoài phạm vi SƠN TÙNG lại cho đối thủ.

SƠN TÙNG là một ca sĩ có phong cách trẻ trung, thêm một chút nổi loạn. Tuy nhiên SƠN TÙNG không thể là đại diện cho phong cách của những người trẻ Việt Nam.

Chỉ riêng phân khúc giới trẻ, phân khúc SƠN TÙNG vẫn là một phân khúc nhỏ. Mặc dù đó có thể là phân khúc lớn nhất trong giới showbiz. Chưa nói đến phân khúc khách hàng khác.

Mặc dù OPPO có các đại sứ thương hiệu Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh hay Chi Pu, cho các phân khúc khác. Tuy nhiên động thái này sẽ không có hiệu quả cao. Khách hàng sẽ không mất công để nhớ nhiều cái tên đại diện cho thương hiệu như vậy. Họ chỉ nhớ cái tên nổi trội nhất ( về truyền thông ).

Nói gì thì nói OPPO cũng đã được ĐỊNH VỊĐIỆN THOẠI SƠN TÙNG. Một phong cách rất riêng.

Hiện tại OPPO đã làm rất tốt việc định vị gắn với SƠN TÙNG. Nhưng tương lai sẽ ra sao khi thương hiệu OPPO ngày càng gắn chặt với thương hiệu SƠN TÙNG trong tâm trí của tất cả mọi người ( yêu và không yêu Sơn Tùng )? Việc thay đổi hay TÁI ĐỊNH VỊ thương hiệu trong tâm trí khách hàng sẽ tốn rất nhiều tiền. Mà chưa chắc thành công.

Viết một bình luận