Chiêu mộ thành viên để Startup

Chào mọi người, mình là Hoàng, hiện đang sống và học tập ở nước ngoài. Sắp tới mình sẽ về Việt Nam và có dự định làm một dự án liên quan đến Thủy canh ( kết hợp nuôi cá ) và làm một vài thứ liên quan đến container. Cả hai đều có liên quan với nhau và mình đã tìm hiểu khá nhiều về cả hai loại hình công việc này. Mình có lập ra từng bước kế hoạch công việc cần làm cho dự án này và nếu bạn nào quan tâm đến hai yếu tố trên thì mong các bạn bỏ tý thời gian đọc tiếp.

Trước khi đi vào làm việc, mình muốn tìm và xây dựng một TEAM bao gồm những thành viên có những yếu tố sau:

1. Đam mê ( phải thật sự thích công việc mà mình sắp sửa làm )

2. Tận tâm ( mình không đòi hỏi bạn phải hi sinh công việc hiện có để làm công việc chung với mình nhưng lúc nào mình cùng nhau làm việc, mình hi vọng bạn có thể dành toàn tâm toàn ý toàn thời gian thì dù chỉ cần 1 – 2 tiếng/ngày vẫn có thể mang lại hiệu quả cao nhất )

3. Lúc đầu, vì mới khởi nghiệp, công việc sẽ chưa thể tạo ra tiền, đòi hỏi tất cả thành viên sẽ dành phần lớn thời gian nghiên cứu thị trường, tham khảo thực tế, thử nghiệm tại nhà,… và bàn bạc để có thể trong thời gian nhanh nhất sẽ đưa ra kế hoạch cụ thể bao gồm vốn đầu tư, những nhà cung cấp, khách hàng, sản phẩm, mục tiêu… ( kế hoạch cụ thể mình sẽ bàn bạc sau khi team được thành lập ). Bước chuẩn bị rất quan trọng và đòi hỏi tính hi sinh khá cao, nên nếu bạn nào cảm thấy cần một công việc trả lương bán thời gian sau những giờ làm việc văn phòng thì mình xin lỗi, đây không phải là công việc phù hợp dành cho bạn. NHƯNG, cho những bạn có niềm đam mê giống mình, mình sẵn sang chia sẻ kế hoạch của mình và mình tin chắc, nếu làm đúng theo kế hoạch, chắc chắn đây sẽ là một công việc mà đất nước Việt Nam mình hiện giờ rất cần đến, giúp phát triển đời sống của người dân, nâng cao sức khỏe người tiêu dùng, giảm thiểu chi tiêu, và rất rất nhiều cái lợi sau này, mình sẽ bàn bạc kỹ cho những ai quan tâm.

4. Bạn cần giỏi một trong những kỹ năng sau: Giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu thị trường, tính toán tiền bạc, thiết kế những ý tưởng bằng hình vẽ sinh động để truyền tải đến khách hàng, Web design, Sketchup, Photoshop, Illustrator, Indesign, CAD, kiến thức cây cối, nông nghiệp, DIY ( tự làm những đồ liên quan đến mộc ), containers, hoặc nếu bạn cảm thấy bạn có khả năng gì khác có thể giúp ích cho đồ án của TEAM, hãy inbox mình, mình sẽ lắng nghe và chia sẻ với bạn.

5. Mình cần ít nhất một ngày bạn phải dành 1 – 2 tiếng làm việc với team và những gì liên quan đến đồ án vì đây là một dự án nghiêm túc. Nếu mình càng tập trung và giải quyết nhanh thì đồ án sẽ sớm hoàn thành và đưa vào thực tế.

6. TEAM mình không cần nhiều nhưng cần CHẤT, nên thực sự mình rất mong bạn nào thực sự quan tâm và thấy hứng thú thì hãy liên lạc với mình. Mình sẽ tìm hiểu kỹ rồi quyết định bạn có thực sự có tâm huyết với dự án sắp tới hay không.

7. Có laptop, smartphone, và khả năng nhóm có thể di chuyển đến một số nơi trong nước nếu cần để học hỏi và trau dồi kinh nghiệm. Mình sẽ có những buổi offline trong tuần/tháng nếu cần để trao đổi sâu hơn về công việc. Nếu những bạn ở xa, hi vọng có mạng đầy đủ để có thể kết nối trên Skype, Facebook cũng được.

Liên lạc mình tại Facebook và comment cho mình biết bạn đã inbox mình để mình check hộp thư ngoài tại đôi khi nếu chưa kết bạn thì sẽ không thấy đc tin nhắn gửi đến. Hoặc email mình tại địa chỉ [email protected]. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe, mong sớm được gặp và trao đổi thêm với các bạn/anh/chị.

#STARTUP

Viết một bình luận