6 ĐIỀU SUY NGẪM

1. Bạn là doanh chủ hay cấp quản lý. Một ngày mưa buồn, nhân viên của bạn nghỉ việc và nói xấu công ty. Bạn chẳng vui vẻ gì, nhưng vẫn phải tiếp tục công việc của mình. Chắc bạn không thể vì thế mà xóa sổ công ty hay thôi làm quản lý, phải không?

2. Là nhà tuyển dụng. Bạn có dám tuyển những nhân viên nghỉ việc và nói xấu công ty hay sếp cũ? Một lúc nào đó bạn hay công ty bạn rất có thể là nạn nhân tiếp theo của những nhân viên như thế.

3. Bạn là đối tác làm ăn. Bạn có dám hợp tác làm ăn với người cứ không vừa lòng là rêu rao, nói xấu người khác? Những người có thể thay đổi quan điểm 180 độ mà không có căn cứ nào, bạn có dám đặt niềm tin?

4. Bạn là bạn bè. Bạn có nên chơi với những người hay lu loa, công khai chỉ trích người khác trên mạng Xã Hội. Biết đâu, rồi sẽ đến lượt bạn bị bêu rếu như vậy.

5. Bạn là người thân, cha, mẹ, anh, em, vợ, chồng… Bạn có khuyên nhủ người thân của mình không nên làm vậy? Uy tín của chính bạn sẽ mất đi nhiều khi người thân của mình có những tính cách như thế.

6. Bạn có những tính cách đó (thích bóng gió, nói xấu người khác nhằm thoả mãn cái tôi của mình). Bạn có nên thay đổi không?

Dành chút thời gian đọc lại mục 9 của nội quy Group (luôn ghim ở đầu trang). Điều 9 nghĩ thật kỹ chính là để bảo vệ chính mỗi thành viên. Bởi vì chẳng hay ho gì khi chia tay rồi nói những lời không đẹp về nhau. Phải không bạn!

24 & 24

Viết một bình luận