CÁCH CHỌN 1 TÊN MIỀN LÀM THƯƠNG HIỆU, DỄ NHỚ & DỄ LÀM LOGO NHẤT

Nếu bạn đang có ý định muốn chọn cho mình 1 tên miền để làm thương hiệu, ngắn gọn, dễ nhớ và dễ làm logo nhất thì bài viết này là dành cho bạn.

Các tiêu chí chọn tên miền thì có rất nhiều, và để tiếp tục thì sau đây 24 & 24 chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn 1 số cách để tìm cho mình 1 tên miền làm thương hiệu mang những yếu tố đặc sắc như đã nói ở trên. “NGẮN GỌN, DỄ NHỚ, DỄ VIẾT, & DỄ LÀM LOGO NHẤT

#TÊN MIỀN NGẮN GỌN

Tên miền ngắn gọn càng ngày càng hiếm, chắc các bạn cũng thấy khi tìm kiếm rồi đó, sau đây là cách chọn tên miền ngắn gọn. TẠI THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI khi tôi đang viết bài này thì tôi thấy 1 số các tên miền đa dạng và mang các yếu tố như ở trên vẫn còn.

Tên miền ngắn gọn hãy bắt đầu chọn các chữ cái & chữ số sau đó thêm chữ AND ( & – VÀ ) ở giữa các ký tự hoặc chữ số như tên miền của chúng tôi vậy. ( 24AND24.COM – 24 & 24 – 24 VÀ 24 ) thì các bạn sẽ rất dễ làm logo cho tên miền đó như logo của 24 & 24 chúng tôi vậy, đơn giản nhưng tinh tế, và quan trọng nhất là ngắn gọn và dễ nhớ!

Để tôi làm 1 số ví dụ luôn cho các bạn dễ hiểu thì các bạn có thể làm như sau để chọn tên miền:

Trên bàn phím hiện có đầy đủ các con số, và các ký tự từ A đến Z, bạn sẽ phải dò từng chữ số hay chữ cái 1 và ghép nó vào với nhau và thêm chữ AND ở giữa, như đã phân tích ở trên.

Ví dụ: Nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình 1 tên thương hiệu bằng ký tự số hãy bắt đầu nó từ số 1 sau đó thêm chữ AND ở giữa.

Vì 1AND1.COM – 1&1 đã có rồi, vì thế bạn nên chọn nó từ số 2AND2.COM – 2&2 chẳng hạn, nếu 1 chữ số đã được đăng ký hết thì hãy bắt đầu nó từ 2 ký tự số, ví dụ: 22AND22.COM – 22&22, cái này các bạn phải đi dò từng ký tự số một, để tìm được tên miền thích hợp. Vì các bạn biết bài viết này quá muộn nên tôi không chắc đến khi các bạn tìm được tên miền cho mình thì thời điểm đó bạn phải ghép thành mấy chữ số nữa. Nhưng chung quy tổng quát lại thì ý mà tôi muốn nhấn mạnh cũng như nói với các bạn là hãy tìm những ký tự số, hoặc các ký tự sau đó thêm chữ AND – & ở giữa. Để phù hợp các yếu tố: NGẮN GỌN, DỄ NHỚ, DỄ VIẾT, & DỄ LÀM LOGO NHẤT như đã nói ở trên.

Lưu ý: Chỉ nên chọn tên miền là 1 ký tự cho đễ nhớ nhé, ( theo nghiên cứu riêng của chúng tôi ) ví dụ như: 1&1, 24 & 24, chẳng hạn, đừng nên 1&2, hay 24&25, như thế làm cho người dùng sẽ phải nhớ thêm 2 chữ, các bạn hiểu chứ, nếu chỉ có số 1 như 1&1, 24 & 24 như vậy sẽ khiến người dùng dễ nhớ thương hiệu hơn. Và trông nhìn nó phù hợp và đẹp hơn, cũng như có ý nghĩa hơn. Ý của tôi nói là các bạn nên chọn chỉ 1 ký tự số thôi, hoặc 1 ký tự thôi, sau đó chèn AND – & ở giữa là xong.

Nếu tên miền 1 ký tự số mà đã được đăng ký hết trước đó rồi thì các bạn hãy thêm 1 số nữa vào xem nhé!

Tương tự như ký tự từ A đến Z cũng vậy, ví dụ: Trên bàn phím hiện sắp xếp các ký tự từ trái sang phải bắt đầu từ Q và kết thúc là ký tự M, thì các bạn hãy dò từ Q, ví dụ QANDQ.COM ( Q&Q) làm tên thương hiệu là Q&Q cũng như logo như vậy, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ viết, và dễ làm logo phải không nào? nhưng tôi cá với bạn là đã được đăng ký rồi, bởi vì tên miền này khá chi là đẹp và nó khó có thể còn, các bạn nếu vẫn muốn chọn chữ Q này thì chỉ còn cách thêm 1 chữ Q nữa vào như này, QQANDQQ.COM ( QQ&QQ) vậy thôi. Tương tự chữ số từ 0 đến 9 cũng vậy nhé!

Để tôi điểm qua 1 số tên miền mà tôi cảm thấy khá là ngon, nếu các bạn tìm kiếm mà còn thì hãy đăng ký nghe, nếu không còn thì hãy thêm 1 ký tự, hay thêm 1 chữ số vào để đăng ký nhé, và lưu ý là chỉ nên mua .COM nếu bạn đang muốn xây dựng 1 thương hiệu, hãy đọc bài viết này: ĐỂ GÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ 1 THƯƠNG HIỆU NHẤT THIẾT PHẢI SỬ DỤNG .COM

Ví dụ bắt đầu từ tên miền chứa ký tự số:

1AND1.COM, 2AND24.COM, 3AND3.COM, 4AND4.COM, 5AND5.COM, 6AND6.COM, 7AND7.COM, 8AND8.COM, 9AND9.COM, 10AND10.COM

Nếu các tên miền 1 ký tự số trên đã được đăng ký hết thì các bạn hãy ghép thêm 1 ký tự số vào, ví dụ: 11AND11.COM, 22AND22.COM, VV…

Tương tự như các ký tự từ A đến Z cũng vậy:

QANDQ.COM, WANDW.COM, RANDR.COM, TANDT.COM, YANDY.COM, UANDU.COM, IANDI.COM, OANDO.COM, PANDP.COM, AANDA.COM, SANDS.COM, DAND.COM, FANDF.COM, GANDG.COM, HANDH.COM, JANDJ.COM, KANDK.COM, LANDL.COM, ZANDZ.COM, XANDX.COM, CANDC.COM, VANDV.COM, BANDB.COM, NANDN.COM, MANDM.COM, HẾT !

Nếu các tên 1 ký tự đó hết thì các bạn cũng ghép thêm 1 ký tự cho nó chẳng hạn, QQANDQQ.COM – QQ&QQ, hay WWANDWW.COM – WW&WW, vv…

Các bạn đã thấy cách lựa chọn tên miền này khá ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, dễ viết và dễ làm logo nhất chưa nào, chỉ cần nhìn vào logo là biết tên miền thương hiệu là gì, chứ không như 1 số các bác làm cái logo cho thương hiệu mà lằng nhằng chi chít, trông chả ra làm sao cả, chưa kể khách hàng người dùng họ nhìn vào chả biết tên miền là gì.

Cách lựa chọn tên miền đặc biệt này sẽ làm in đậm trong trí nhớ của người dùng và khách hàng, đơn giản, và dễ hiểu nhưng ít người biết. Nay mình chia sẻ lại cho các bạn. 1 số thương hiệu mà mình đã thâu tóm được để giành đó là 24 & 24, 247 & 247, 365 & 365, TEEN & TEEN. Duy nhất mình chỉ sử dụng tên miền .com, ngoài ra .net mình cũng không mua, nếu không mua được .COM ( trừ những tên miền cực ngắn, 1, 2, 3 ký tự đuôi thông dụng như, .com, .net, .org, .info, .biz )

Vì vậy hãy tìm cho mình 1 tên miền thương hiệu cho riêng mình, và nó phải là .COM nhé các bạn !

Nếu các bạn không muốn mua tên miền thương hiệu và muốn mua 1 tên miền là từ khóa hoặc có chứa từ khóa, thì phải đọc bài viết này: ĐÂY LÀ LÝ DO NÊN MUA TÊN MIỀN LÀ TỪ KHÓA HOẶC CHỨA TỪ KHÓA

24 & 24

Viết một bình luận