MỤC TIÊU CỦA VIỆC HỌC LẬP TRÌNH PLC

Các bạn trẻ hãy tập làm quen với câu hỏi WHY? TẠI SAO? Trong bất cứ vấn đề nào. Hãy hỏi câu hỏi WHY trước rồi mới đến HOW.

Ví dụ tại sao chúng ta học đại học? Mục đích của việc học đại học là gì? Tại sao chúng ta học PLC? Học PLC để làm gì?

Trước hết PLC là bộ não của hầu hết các thiết bị, dây chuyền sản xuất trong các nhà máy. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với máy móc ngày càng thông minh, tự động hóa ngày càng cao. Việc làm chủ được suy nghĩ và hành động của các thiết bị, dây chuyền sản xuất là một công việc hết sức quan trọng và thú vị.

Học lập trình PLC
không phải là học các cấu trúc, tập lệnh để để viết chương trình cho các thiết bị PLC. MỤC ĐÍCH của việc lập trình PLC là bạn ĐIỀU KHIỂN một THIẾT BỊ MÁY MÓC, một DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT vận hành với hiệu quả cao nhất.

Rất nhiều kỹ sư ra trường tự tin là biết PLC sau khi qua một khoá đào tạo ngắn hạn nào đó. No! Khoảng cách giữa việc làm chủ phần mềm lập trình, biết sử dụng các dòng lệnh với việc làm chủ các THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG là một khoảng cách rất xa.

Chủ đề PLC không thể tóm gọn chỉ trong một bài viết ngắn. Mục đích của bài viết này chỉ muốn nói với bạn. Học lập trình PLC là để làm chủ các THIẾT BỊ MÁY MÓC chứ không phải làm chủ các linh kiện PLC.

Nếu bạn nỗ lực, nếu bạn cầu tiến, bạn hoàn toàn có thể tự tin nói với nhà tuyển dụng rằng các bạn GIỎI về PLC, các bạn LÀM TỐT việc điều khiển máy móc bằng PLC. Đảm bảo rằng tất cả các nhà tuyển dụng đều thích những câu trả lời tự tin như thế, chứ không phải các câu trả lời kiểu như em biết hay em đã học.

Bạn có muốn làm một chuyên gia HÀNG ĐẦU về PLC về TỰ ĐỘNG HÓA? hãy comment ý kiến riêng của bạn vào bên dưới đây!

24 & 24

Xem thêm: CÁC BƯỚC ĐỂ HỌC & THỰC HÀNH PLC CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Viết một bình luận