VIỆC CẦN LÀM TRƯỚC KHI THIẾT KẾ WEBSITE

Trước tiên ta cần tìm hiểu và sơ lược 1 chút về:

Website là gì?

Bạn cần làm 1 website hay bạn đang thiết kế 1 website thì việc đầu tiên cần làm đó là bạn phải chọn chủ đề cho website đó!

Để có thể thiết kế 1 website hay blog, chúng ta phải chọn cho nó 1 chủ đề, thì ta mới lập trình thiết kế cho nó đầy đủ và đẹp được.

Bởi vì mỗi website/blog 1 chủ đề khác nhau thì cơ bản phải là giao diện khác nhau, nên không thể giống nhau được.

Bạn phải xác định được việc website này sẽ làm về lĩnh vực gì thì bạn mới có thể bắt đầu vào việc thiết kế website.

Ví dụ: Bạn xây dựng 1 trang web để bán hàng thì giao diện và các chức năng đó bạn sẽ phải nghĩ là nó phải có các chức năng gì tốt cho việc bán hàng. Và nếu bạn biết về lập trình bạn có thể tự code, hay cài đặt những mã nguồn mở miễn phí, còn nếu không bạn sẽ biết những điều này mà thuê người khác thiết kế cho bạn.

Và tất nhiên nếu bạn xây dựng và thiết kế 1 trang web về tin tức, thì bố cục giao diện và các chức năng của nó sẽ phải khác giao diện trang bán hàng trên.

Vì vậy: Nếu bạn đang có ý định thiết kế 1 website hay blog thì bạn phải chọn cho nó 1 chủ đề rõ ràng là thiết kế xây dựng trang web này sẽ viết về lĩnh vực gì thì bạn mới biết mà thiết kế các chức năng cho nó đúng với ngành nghề kinh doanh của trang web đó được, sau đó nếu bạn biết thiết kế thì bạn tự thiết kế, hoặc không thì bạn sẽ đi thuê người khác thiết kế cho bạn.

Hoặc nếu bạn là dân lập trình chuyên thiết kế web cho khách hàng hoặc lập trình thiết kế website để bán trên trang các trang web mẫu thì bạn cũng phải lưu ý đến vấn đề chủ đề để có được những chức năng hay tiện ích và bố cục giao diện đẹp.

Sau đây là 1 số chủ đề cho các bạn tham khảo:

1. Tạo trang web để bán nhiều sản phẩm trên 1 trang web đó.

2. Tạo trang web để bán chỉ 1 sản phẩm trên trang web đó.

3. Tạo trang web về dịch vụ chỉ bán 1 dịch vụ trên trang web đó.

4. Tạo trang web về dịch vụ bán nhiều dịch vụ trên trang web đó.

5. Tạo trang web để làm trang báo chí, tin tức.

VV… Và vân vân… !

Các bạn muốn làm trang kiểu nào cũng có thể làm được. Nhưng trước hết các bạn cần nghiên cứu chủ đề rõ ràng để hoạch định khi việc thiết kế xây dựng 1 website để làm gì.

Sau đó, nghiên cứu trang web đó cần những chức năng gì, để phục vụ cho lĩnh vực ngành nghề của bạn, có thể tham khảo những trang web có cùng lĩnh vực bạn đang muốn làm website.

Nếu bạn muốn thuê người khác làm 1 website nhưng không có thời gian nghiên cứu các chức năng có trên website mình định làm, thì bạn có thể nhờ chính người thiết kế website tư vấn cho bạn.

Sau đó khi bạn đã oke ưng ý mẫu giao diện họ làm mẫu cho bạn! thì việc còn lại là do bạn QUYẾT ĐỊNH thôi !

Viết một bình luận