ĐÂY LÀ LÝ DO NÊN MUA TÊN MIỀN LÀ TỪ KHÓA HOẶC CHỨA TỪ KHÓA

CÓ NÊN MUA TÊN MIỀN LÀ TỪ KHÓA HOẶC CHỨA TỪ KHÓA?

Dưới đây là 1 bài học bổ ích về khởi nghiệp trên internet mời các bạn cùng xem câu chuyện “Xin vợ 250.000 USD mua tên miền và ra đời 1 startup triệu đô. VÀ LỜI KHUYÊN CHÂN THÀNH NHẤT CHO NHỮNG AI ĐANG CÓ Ý ĐỊNH KHỞI NGHIỆP TRÊN INTERNET VÀ MUA TÊN MIỀN SAO CHO HỢP LÝ THÌ KHÔNG THỂ KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY DÙ CHỈ 1 LẦN.

Dịch cho các bạn chưa biết Startup là gì? thì startup có nghĩa là “khởi nghiệp”, “khởi động” là mới bắt đầu. ở quê thì thường hay gọi dân dã là bắt đầu “lập nghiệp” đó. Bạn bao nhiêu tuổi rồi? đã đủ tuổi lập sự nghiệp cho mình chưa? và bạn đã lập nghiệp cho mình được những gì? Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp, và quan tâm đến kinh doanh, và đang muốn phát triển sự nghiệp và có ý định mua 1 tên miền hợp đúng chuẩn, thì bài viết này là giành cho bạn.

Trước khi bắt đầu tôi xin phép được nói đôi chút về vợ mình. Cô ấy là một đối tác thực sự của tôi trên mọi phương diện. Cô ấy là tình yêu của đời tôi. Cô ấy có trình độ cao và cực kỳ thông minh. Trước khi quyết định nghỉ ở nhà để chăm sóc cho những đứa con của chúng tôi, cô ấy là sếp lớn trong ngành quản lý của 1 quỹ đầu tư.

Em yêu, em sẽ cảm thấy thế nào nếu anh nói rằng anh ngoại tình?

Anh ngoại tình?

Liệu chúng ta có thể làm lại từ đầu không em?

Tôi không chắc. Tôi thất vọng. Tôi buồn. Nó sẽ phá hủy cuộc đời tôi.

Vợ tôi trả lời một cách run rẩy.

Anh đùa đấy. Anh không hề ngoại tình.

Ơn chúa và may mắn cho anh khi anh không ngoại tình.

Anh không ngoại tình. Anh cũng không muốn ngoại tình. Nhưng anh muốn có một sự thay đổi.

Anh muốn thay đổi? Cô ấy nhìn tôi với ánh mắt ngờ vực.

“Anh đang nghĩ cái quái quỉ gì vậy”?

Em yêu à, có một tên miền thực sự hot đang được rao bán. Nó chỉ 250.000 USD thôi ( tương đương 5,5 tỷ đồng ).

Cuối cùng tôi buột miệng nói với cô ấy như một đứa trẻ thú tội trước mặt mẹ.

Một tên miền? Chỉ HAI-TRĂM-NĂM-MƯƠI-NGÀN-ĐÔ-LA thôi á? Cô ấy nói với giọng gần như chế nhạo.

Đây thực sự là một ước mơ lớn của đời anh. Anh không muốn ngoại tình. Không muốn một chiếc xe đẹp. Anh chỉ muốn làm một trang web startup.

Ok, được thôi. Hãy thuyết phục em đi. Cô ấy thở dài.

“Chúng ta sẽ bán cái gì trên trang web với tên miền đắt đỏ mà anh mua”?

Hình ảnh gốc. Chúng ta sẽ bán những gì mà các đối thủ cạnh tranh của chúng ta đang bán.

“Ý tưởng của anh là gì”?

Anh dùng cái gì để đảm bảo rằng người ta sẽ mua ảnh. Và tại sao người ta sẽ mua ảnh từ trang web của anh thay vì mua ảnh trên những trang web khác đã hoạt động từ lâu? Vợ tôi đưa ra những thử thách.

Anh biết Shutterstock bán những gì. Và anh biết rằng tên miền “Stockphoto.com” sẽ giúp anh có nhiều lượt truy cập hơn. Do vậy, nếu chúng ta có nguồn hình ảnh tương tự những gì đang bán trên Shutterstock và những trang web bán ảnh khác và giả sử anh đặt giá của những bức ảnh mà chúng ta bán bằng với những trang web khác chúng ta hoàn toàn có thể bán ảnh cho những khách hàng ghé thăm “Stockphoto.com”.

“Anh kiếm nguồn hàng bằng cách nào”?

Anh làm cách nào và đi đâu để kiếm những bức ảnh gốc?

Em có biết nhiếp ảnh gia Sergey Nivens không? Với tư cách một trong những người tiên phong của thị trường ảnh, Sergey đã mô tả cho anh cách thị trường này hoạt động. Em có thể thấy ảnh của anh ta trên các trang web, các sản phẩm và các quảng cáo phổ biến. Anh rất may mắn khi quen biết với Sergey và anh ta tốt bụng tới nỗi sẽ cung cấp cho anh 57.000 bức ảnh gốc từ kho ảnh khổng lồ của anh ấy để anh thử nghiệm sản phẩm khả thi tối thiểu của mình ( Minimum Viable Product ).

Và tôi phải thừa nhận với bạn rằng ý tưởng startup này của tôi chẳng có gì sáng tạo. Nhưng chúng tôi có một lợi thế đó là tên miền của chúng tôi phù hợp một cách hoàn hảo với từ khóa mà mọi người sẽ đánh vào Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác khi họ muốn tìm mua ảnh gốc.

Khi ai đó nhập “stock photo” vào Google họ sẽ thấy trang web của chúng tôi trong các danh sách kết quả tìm kiếm đầu tiên. Họ sẽ tin tưởng tên miền của chúng tôi và nhấp vào nó. Khi họ truy cập vào trang web và thấy hình ảnh gốc chất lượng với mức giá tương tự các web khác, họ sẽ quyết định mua.

Do vậy, thay vì đăng ký một tên miền khác và chi nhiều tiền vào việc xây dựng các liên kết và SEO cho trang web, tôi để dành số tiền này để đi tắt đón đầu. Số tiền tôi dành tiền mua tên miền phù hợp với từ khóa tìm kiếm này tương đương hoặc thậm chí rẻ hơn số tiền bỏ ra cho việc xây dựng liên kết và SEO.

Ý tưởng sau đó là, với chất lượng hình ảnh ở mức cao, tôi có thể tiếp thị hình ảnh gốc hiệu quả hơn so với một số đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là những hãng đầu tư liên tục cho marketing và SEO để thu hút lượng người truy cập.

“Anh không cần nhà đầu tư ư”?

Ban đầu thì không, anh nghĩ vậy. Nếu chúng ta đảm bảo được nội dung tương tự và sau đó thiết kế trang web một cách cơ bản với các chức năng thương mại điện tử đơn giản nhất có thể.

Nó không phải là một startup truyền thống. Nó không đủ hấp dẫn với các nhà đầu tư ở Silicon Valley. Kinh doanh ảnh gốc không đủ để tôi thử trở thành một nhân vật đột phá. Nó không giải quyết bất kỳ vấn đề nào chưa được giải quyết trước đây.

Điều khác biệt duy nhất mà tôi làm so với những người khác là tôi sử dụng một mánh khóe marketing.

Những gì đã xảy ra sau đó?

Vợ tôi đã cho phép tôi thực hiện ước mơ của mình và không quên chúc tôi may mắn.

Tên miền “Stockphoto.com” đã được tôi mua vào tháng 1/2013. Ngày 9/9/2013, trang web Stockphoto.com đi vào hoạt động. Chúng tôi có lãi ngay từ tháng đầu tiên. Mức lãi không lớn nhưng đánh dấu một sự khởi đầu đầy hứa hẹn.

Chúng tôi có thể thu hút người truy cập và chuyển họ thành người mua ở mức có thể tạo ra lợi nhuận mà không cần chi tiền cho quảng cáo.

Stockphoto ra sao sau hai năm?

Nó đã phát triển vượt ra ngoài mức nguyên mẫu.

Tôi đã học được những gì?

Nhiều hàng + tìm kiếm tốt hơn = doanh thu cao hơn

Thiết kế web tốt hơn = nhiều tìm kiếm hơn

Tôi cần sự giúp đỡ để có nhiều hàng ( ảnh ) đẹp hơn nữa

Tôi cần sự giúp đỡ về tìm kiếm và thiết kế web

Tôi đã giải quyết các hạn chế của bản thân như thế nào?

Tôi mời hai đồng sáng lập khác ( Lee Torrens và Luke Evans ) về hợp tác cùng tôi xây dựng web dựa trên những bài học mà tôi đã rút ra, nâng cấp nền tảng của chúng tôi để nó có khả năng mở rộng và mang tới cho khách hàng nhiều ảnh đẹp hơn. Về bản chất, chúng tôi nâng cấp nhiều ảnh gốc hơn, tìm kiếm tốt hơn và chuyển đổi người truy cập thành người mua tốt hơn.

Ba tên găng tơ chúng tôi được vũ khí là hơn 20 triệu hình ảnh và một mánh khóe marketing.

Bài học lớn nhất mà tôi rút ra được là gì?

Đời ngắn lắm. Hãy thử “ngoại tình” một lần giống như tôi. Cả tôi và vợ đều nghĩ rằng đó là điều thú vị nhất mà tôi từng làm. StockPhoto.com với 250.000 USD để mua tên miền và giờ đã là một startup tầm cỡ.

Dịch và tổng hợp lại bởi Đội

24 & 24 Team

Viết một bình luận